LightBlog

Kinh nghiệm du lịch núi Hàm Lợn Sóc Sơn cho chuyến đi cuối tuần

Gần ngay Hà Nội núi Hàm Lợn - Sóc Sơn là một trong những lựa chọn cho một chuyến du lịch cùng bạn bè trong những ngày cuối tuần.
|| Bạn có thể quan tâm: săn vé máy bay giá rẻ các hành trình trong nước và quốc tê.
Vị trí và đường đi:
Hàm Lợn là một ngọn núi thuộc dãy Độc Tôn ở Sóc Sơn, Hà Nội, với chiều cao khoảng 462 km, được xem là ngọn núi cao nhất ở Hà Nội và được nhiều người gọi cho nó một cái tên là “nóc nhà của Thủ đô”.
Đi từ trung tâm thành phố Hà Nội đến núi Hàm Lợn bạn đi theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài, và phương tiện di chuyển thích hợp nhất cho chuyến du lịch Hàm Lợn đó là chạy bằng xe máy vì đườn đi khá là đẹp và dễ đi, các bạn chỉ mất khoảng 1 tiếng chạy xe là đến nơi.
Chơi ở đâu, ăn cái gì?
Hàm Lợn được xem là một địa điểm cắm trại qua đêm lý tưởng ở Hà Nội, do vậy hoạt động phổ biến của khách du lịch khi đến với Hàm Lợn đó chính là dựng lều và đốt lửa trại và nướng đồ ăn qua đêm. Khi đến chân núi, các bạn sẽ gửi xe ở nhà dân và tại nơi này có các dịch vụ thuê lầu trại và một số đồ ăn, nước uống với giá cả phải chăng.

Cắm trại Hàm Lợn – Kinh nghiệm du lịch Hàm Lợn, Sóc Sơn
Khi đến với Hàm Lợn, du khách có thể trải nghiệm cảm giác mạnh với cung đường phượt núi Hàm lợn, cung đường với những đoạn cua gấp và và đường đá mạc nên khá khó đi, nên tránh đi phượt vào ngày mưa vì đường đất khá là khó đi, ngoài ra còn có khả năng hiện tượng sạc nở núi đá, rất nguy hiểm.
Một hoạt động mọi người thường yêu thích khi đến với Hàm Lợn đó chính là kinh nghiệm du lịch Hàm Lợn, Sóc Sơn cắm trại qua đêm tại Hồ Suối Bàu với bãi đất trên hồ khá là rộng và bằng phẳng, các nhóm bạn thường chọn vị trí này để cắm trại và đốt lửa trại, nướng đồ ăn cùng nhau vui chơi, hát hò suốt đêm. Khi du lịch cắm trại ở Hàm Lợn, du khách nên chuẩn bị đồ nướng như: thịt gà, xúc xích, thịt xiên, cùng các loại rau, đồ ăn, nước uống kèm theo và bạn nên mang theo chăn mỏng hoặc mặc áo ấm vì nhiệt độ ở Hàm Lợn khá là lạnh.
Mức giá phòng và các dịch vụ đi kèm:
Các cặp đôi hay nhóm bạn thường chọn Hàm Lợn là địa điểm du lịch cuối tuần với khung cảnh thiên nhiên đa dạng các loại địa hình như: sông núi, hồ nước, rừng cây,… sẽ là một điểm đưa nhau đi trốn đầy thú vị ở ngay gần Hà Nội.
Tại các nhà cho thuê dịch vụ cắm trại như là: bếp nướng, lều trại,.. Gía thuê lều trại ở đây với đa dạng các loại giá, từ lều đôi đến lều chứa tới 16 người có giá dao động từ 60.000 đồng – 32.000 đồng/ngày. Phí gửi xe là 10 đồng/xe máy. Còn dịch vụ thuê bếp và mua than củi có chi phí dao động từ 50.000 – 70.000 đồng.
Review và đánh giá:
Theo như đánh giá của những bạn đã từng đến đây theo quan điểm khách quan thì Hàm Lợn nhìn chung là có ít hoạt động vui chơi, chỉ có hoạt động cắm trại qua đêm cùng nhóm bạn là vui và chi phí cho du lịch 2 ngày 1 đêm ở Hàm Lợn khá là rẻ và điểm đánh giá cho du lịch Hàm Lợn là 4/5 sao.
Với 1 lịch trình như du lịch Đại Dương chia sẻ cho bạn ở trên hi vọng bạn có 1 chuyến du lịch khám phá núi Hàm Lợn vui vẻ.
Share on Google Plus

About Unknown

0 comments:

Post a Comment