LightBlog

Sài Gòn đang nóng muốn xỉu, đi đâu để tránh nóng đây?

Sài Gòn đang bắt đầu bước vào những ngày hè oi bức khó chịu, đây là thời điểm lý tưởng để bạn tổ chức bao gồm chuyến dã ngoại cùng bạn bè không quá xa Sài Gòn nhưng có thể mang lại sự thoải mái cho mọi người.

|| Bạn có thể xem thêm: Đặt vé máy bay trực tuyến để đến Sài Gòn

Sài Gòn đang nóng muốn xỉu, đi đâu để tránh nóng đây?

Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên
Rừng Nam Cát Tiên cách TP HCM khoảng 160 km, nằm trên địa bàn ba tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước. Để pha trộn biển Nam Cát Tiên, bạn đi theo quốc lộ 1A gồm kết hợp ngã ba Dầu Giây, rẽ trái theo quốc lộ 20 (đường lên Đà Lạt) đi khoảng 58 km thì đi đến ngã ba Tà Lài, rẽ trái và đi tiếp khoảng 24 km là bao gồm Nam Cát Tiên.
Ảnh:@Lorenzo KaleolaniẢnh:@Lorenzo Kaleolani
Ảnh:@a_writer_love_foodẢnh:@a_writer_love_food
Ảnh:@dang_trung98Ảnh:@dang_trung98
Ảnh:@maimeo169Ảnh:@maimeo169
Ảnh:@anh_blue_skyẢnh:@anh_blue_sky
Nơi đây thu hút du khách thích cảm giác hòa mình đi đến thiên nhiên hoặc phiêu lưu tìm với nơi bình yên một động thực vật phong phú. bãi biển núi Nam Cát Tiên, bạn có thể chọn cho mình hình thức lưu trú là ngủ lều bãi biển núi giá thuê lều dao động từ 80.000 bãi biển núi 200.000 đồng 1 có chiếc.

Cù lao Thới Sơn, Tiền Giang



Cù lao Thới Sơn còn gọi là cồn Thái Sơn hay cồn Lân, nằm ở hạ lưu sông Tiền, thuộc xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Điều làm nên sự hấp dẫn và quyến rũ của Thới Sơn không chỉ ở chỗ đây là vùng đất của các loại trái cây thơm ngon, mà còn là cao bằng địa điểm du lịch miệt vườn lý tưởng cuối tuần.
Du khách ngồi xuồng thăm quan cù lao. Ảnh: STDu khách ngồi xuồng thăm quan cù lao. Ảnh: ST
Ảnh:@khanhlinh.kalynnẢnh:@khanhlinh.kalynn
Ảnh:@heogreenẢnh:@heogreen
Ảnh:@madclicksẢnh:@madclicks
sở hữu pha trộn biển cù lao Thới Sơn, du khách sẽ được trải nghiệm hình thức du lịch đặc trưng của miền sông nước, đó là đi xuống đò xuôi theo những con rạch ngoằn ngoèo giữa hai hàng dừa nước rậm rạp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi tản bộ theo những con đường đá uốn lượn, băng qua những vườn cây trái xum xuê, và ngồi nghỉ trong những nhà vườn uống trà mật ong và nghe đàn ca tài tử.

Khu du lịch Lan Vương, Bến Tre




Khu du lịch Lan Vương nằm ở thành phố Bến Tre, mặt tiền tỉnh lộ 887, chỉ cách Sài Gòn 90km. Từ những mảnh ruộng hoang sơ, nơi này đã được thiết kế tạo thành khu du lịch sông nước miệt vườn, trong đó dòng sông nhỏ trải dài cả khu. sở hữu cao bằng Lan Vương, bạn không chỉ được thưởng thức các món ăn ngon, mà còn thích thú tới không gian mở vô cùng mát mẻ đi tới vườn cây, trái ngọt, hoa kiểng, xuồng chèo rất quyến rũ, nên thơ.
khu-du-lich-lan-vuong-ben-tre-ivivu-12
khu-du-lich-lan-vuong-ben-tre-ivivu-1
Điều đặc biệt làm cho khu du lịch thu hút nhiều du khách chính là hai trò chơi “cười không nhặt được mồm”: đi xe đạp qua cầu khỉ và đi dây tập thể qua sông.
khu-du-lich-lan-vuong-ben-tre-ivivu-11
khu-du-lich-lan-vuong-ben-tre-ivivu-9
Khi đi tới 1 có Lan Vương, bạn sẽ được khám phá môi trường sinh thái tự nhiên để sinh hoạt dã ngoại, du thuyền trên sông, câu cá giải trí, thưởng loại cây ăn trái đặc sản như bưởi da xanh, mận An Phước, xoài cát Hòa Lộc, dừa xiêm xanh, dừa dứa… Hay có cơ hội tham gia các hoạt động giao lưu đàn ca tài tử, hát karaoke… Ngoài ra, bạn còn được mua sắm các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, được thưởng thức các món ăn đặc trưng Nam Bộ độc đáo.

Đảo Ó và đảo Đồng Trường, Đồng Nai

|| Bạn có thể tham khảo thêm: vé máy bay hà nội đi đà nẵng


Ðảo Ó và đảo Ðồng Trường là hai hòn đảo nằm giữa lòng hồ Trị An (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Ðồng Nai). Từ TP. HCM, theo quốc lộ 1A hướng về Ðồng Nai, cao nguyên ngã ba Trị An thì rẽ trái, đi 8 km nữa cao nguyên trung tâm thị trấn Vĩnh An (huyện lỵ Vĩnh Cửu) rồi gồm kết hợp bến thuyền Ðồng Trường. Sau 30 phút thưởng thức thú ngồi thuyền rong chơi trên hồ Trị An, bạn sẽ đặt chân lên đảo Ó.
dao-o-ivivu-9Ảnh: Alex Nguyễn
dao-o-ivivu-5Ảnh:@nguyenhhung
dao-o-ivivu-3Ảnh:@himawari_13

Ảnh: PhotobucketẢnh: Photobucket
Ðặt chân lên đảo, du khách sẽ bất ngờ trước khung cảnh cây lá xanh tươi, trăm hoa khoe sắc. Con đường vòng quanh đảo khi thì rợp bóng cây cao, khi thì chập chờn bướm hoa và gió lộng. Bãi cát cuối đảo sóng vẫn vỗ về cũng là nơi bạn có thể đắm mình vui đùa trong làn nước hồ trong xanh và mát mẻ.
Công viên Suối Mơ, Đồng Nai
Chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km, Công viên Suối Mơ là với trong những điểm du lịch mới thu hút bạn trẻ yêu thích khám phá và cũng là điểm đến được nhiều gia đình lựa chọn nghỉ ngơi, tận hưởng không gian xanh mát vào mỗi dịp cuối tuần.
Ảnh: pe.lemẢnh: pe.lem
Ảnh: fredenewoodsẢnh: fredenewoods
Tọa lạc tại xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, Công viên Suối Mơ được ví như thiêng đường “biển trên rừng” 1 có kiến tạo thiên nhiên ấn tượng cùng dòng suối trong vắt, những ngọn thác mát lạnh kết hợp tuyệt mỹ 1 có khu hồ tắm rộng đi tới diện tích lên pha trộn biển 150.000 m².
Ảnh: imminhhungẢnh: imminhhung
Ảnh: imminhhungẢnh: imminhhung
Để với đi đến Suối Mơ, bạn sẽ mất khoảng 3 giờ di chuyển bằng xe máy từ Sài Gòn. Tham khảo lộ trình như sau: Xuất phát theo hướng QL1 khoảng hơn 64 km sở hữu Ngã 3 Dầu Dây, sau đó rẽ trái theo QL 20 hướng lên Đà Lạt khoảng 48 km nữa, qua cột số 48 UBND huyện Định Quán khoảng 700m rồi rẽ phải chạy sâu vào bên trong là tới Suối Mơ.
Ảnh: tram.gumiẢnh: tram.gumi
Nước suối ở đây khá đặc biệt, các dòng nước được khai thác từ các mạch nước ngầm, những dòng suối nhỏ len lỏi qua các khe đá, đổ vào lòng hồ mát lạnh và có thể nhìn thấy cả đám rong mọc lên từ dưới nước cực đẹp, chứ không phải như dòng nước lạnh được xử lý đơn thuần giống các hồ, suối khác.
Thung lũng Ma Thiên Lãnh, Tây Ninh
Thung lũng Ma Thiên Lãnh nằm tiếp giáp giữa ba ngọn núi là núi Bà Đen, núi Phụng và núi Heo thuộc địa bàn xã Thạnh Tân (thành phố Tây Ninh), tỉnh Tây Ninh. Nơi này đi đến khung cảnh rừng nguyên sinh tuyệt đẹp được ví như “Đà Lạt của miền Đông Nam Bộ” và rất ít người biết đi đến.
Ảnh:@Phan Thanh HoaẢnh:@Phan Thanh Hoa
Thung Lũng Ma Thiên Lãnh chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 100km, các bạn có thể chọn xe máy là phương tiện di chuyển. Nên lập nhóm đông đông tầm 6-8 người cùng đồng hành cho đỡ nguy hiểm.
Ảnh:@ba_gia_yamahaẢnh:@ba_gia_yamaha
Về hướng di chuyển, từ Sài Gòn các bạn có thể đi theo quốc lộ 22A đến ngã ba Trảng Bàng, sau đó rẽ phải theo tỉnh lộ 782 chạy tầm 50km là tới thị xã Tây Ninh. Hiện nay đã có bao gồm con đường nhựa dài hơn 3km từ tỉnh lộ 785 nối lên tận núi Phụng, các bạn có thể di chuyển theo đường này để đến Ma Thiên Lãnh.
Ảnh:@ntm.huongẢnh:@ntm.huong
Ảnh:@do_nhungẢnh:@do_nhung
Con đường bao gồm Ma Thiên Lãnh tuy không cheo leo đèo dốc nhưng cũng không dễ dàng gì, bởi đường xuống thung lũng vẫn khá cheo leo, hiểm trở. Vượt qua những gian nan đường khó, du khách sẽ được đắm mình vào cảm giác thư thái một núi non mây ngàn, chính những điều này đã thu hút bước chân của các phượt thủ.
Ảnh:@Phan Thanh HoaẢnh:@Phan Thanh Hoa
cao nguyên với Ma Thiên Lãnh bạn sẽ vô cùng thích thú khi đứng trước khung cảnh núi non trùng điệp, tiếng chim hót líu lo, xa xa là tiếng suối chảy róc rách mang đi đến cho bạn cảm giác yên bình và thư thái bao gồm lạ kỳ.
Khu du lịch thác Đá Hàn, Đồng Nai
Thác Đá Hàn thuộc địa phận thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, cách TP HCM khoảng 70 km. Từ Sài Gòn, bạn chạy xe theo quốc lộ 1A, vào địa phận thị trấn Trảng Bom. Bao gồm ngã ba Cây Gáo, rẽ vào một con đường nhỏ, đi tiếp 3 km sẽ thấy bảng chỉ dẫn đi vào thác Đá Hàn. Giá vé là 15.000 – 20.000 đồng cao nguyên người tùy ngày trong tuần.
Ảnh:@nguyen.vo.huyen.trangẢnh:@nguyen.vo.huyen.trang
Ảnh:@quyen.thaoẢnh:@quyen.thao
Ảnh:@l.y.sanẢnh:@l.y.san
Thác nằm giữa vườn cây ăn trái của người dân nên hành trình chinh phục thác mát dịu, thơm phức. Trên đường đi, bạn có thể dừng lại, vừa nghỉ mệt, vừa thu vào tầm mắt những chùm trái lúc lỉu. Nếu thích, bạn có thể vào vườn mua. Riêng quyết định mua về, bạn nên chờ gồm kết hợp khi quay trở ra.
Tứ Phương Thất Đảo, Vũng Tàu
Cách trung tâm TP. Bà Rịa khoảng 8 km, khu du lịch sinh thái Tứ Phương Thất Đảo tọa lạc tại ấp Phước Hữu, xã Long Phước, TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là địa điểm tham quan, vui chơi, cắm trại lý tưởng cho những ngày cuối tuần.
tu-phuong-that-dao-ivivu-17
tu-phuong-that-dao-ivivu-20
bãi biển núi cao bằng khu du lịch sinh thái Tứ Phương Thất Đảo, các bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành giản dị của miền quê, tham gia nhiều hoạt động giải trí thú vị như: tát mương bắt cá, câu cá, chèo thuyền, tham quan vườn trái cây, thưởng thức nhiều món ngon dân dã,…
Ảnh:@quynh_dadikẢnh:@quynh_dadik
Ảnh:@nhinguyen0306Ảnh:@nhinguyen0306
Mới chính thức đưa vào hoạt động đầu năm 2016, Tứ Phương Thất Đảo mang cao bằng cho bạn bao gồm không gian xanh mát, gần gũi thiên nhiên bao gồm 7 hòn đảo nhân tạo nằm trên dải đất hình thang, 3 mặt bao quanh đồng lúa bạt ngàn và 1 có mặt còn lại là khu vườn cây ăn trái, chăn nuôi và trồng rau sạch cao nguyên tổng diện tích 22.000 m².
Cụm du lịch Hồ Dầu Tiếng
Hồ Dầu Tiếng là khu danh thắng nổi tiếng của tỉnh Bình Dương. Nơi đây có núi, hồ và nước. Trong đó nổi bật hơn cả là Núi Cậu được ví là sở hữu bức tranh sơn thủy hữu tình. Đây là địa điểm du lịch lý thú dành cho du khách trong hành trình tìm về cao bằng thiên nhiên hoang dã. Đứng trên Núi Cậu bạn có thể quan sát cảnh đẹp xung quanh hồ Dầu Tiếng.
Ảnh:@ba_gia_yamahaẢnh:@ba_gia_yamaha
Ảnh: Kim LộcẢnh: Kim Lộc
Ảnh:@mont2997Ảnh:@mont2997
Nơi đây còn được biết pha trộn biển 1 có công trình thủy lợi hồ Dầu Tiếng độc đáo. Mặt hồ trong xanh, phẳng lặng, bao quanh là những thảm cỏ xanh mơn mởn, xen lẫn là những cụm hoa màu trắng tỏa hương thơm ngát. Ngoài ra, ở đây còn có nhiều địa điểm du lịch và di tích văn hóa khác như: chùa Thới Sơn, di tích nhà tù Phú Lợi, trung tâm bảo tồn sinh thái Phú An, nhà cổ…

Share on Google Plus

About Unknown

0 comments:

Post a Comment