LightBlog

Du lịch Mai Châu – Hòa Bình, các điểm tới hấp dẫn không thể bỏ qua.

Mai Châu là 1 trong những điểm thăm quan du lịch trọng điểm của thành phố Hòa Bình. Cách thủ đô Hà Nội không xa, khoảng 140km. Nhiều các bạn trong và ngoài nước đã chọn Mai Châu là nơi nghỉ ngơi, khám phá, tránh xa cái ko khí ồn ào, xô bồ nơi thành thị.

|| Bạn có thể xem thêm: săn vé máy bay giá rẻ đi nga



Nhiều người chọn du lịch đến Mai Châu bởi vẻ đẹp thanh bình vốn có
Nhiều người chọn du lịch tới Mai Châu bởi vẻ đẹp thanh bình vốn sở hữu
đến với Mai Châu, mọi người sở hữu thể thăm quan một số địa điểm nổi tiếng sau:

Đèo Thung Khe

Đèo Thung Khe được biết tới là nơi nghỉ chân trong chặng đường dài du lịch đến Mai Châu (Hòa Bình). Sở hữu độ cao 1.000m so sở hữu mực nước biển, thuộc tuyến đường quốc lộ số 6. Tại đây, du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn vẻ đẹp Mai Châu từ trên cao nhìn xuống. Vào buổi sáng, thung lũng Mai Châu phủ đầy sương mù trắng xóa. Trưa và chiều thì sương tan, các bạn với thể nhìn rõ cảnh đẹp ở đây mà không bị sương mù che tầm mắt. Ở đây còn với một khu chợ nhỏ do người dân tự dựng nên. Bạn có thể tìm được nhiều món đồ ăn nhẹ, lót dạ sau một quãng đường dài chuyển động. Chẳng hạn như là ngô luộc, mía luộc, cơm lam…


Đèo Thung Khe đi ngang qua những ngọn núi nối tiếp nhauĐèo Thung Khe đi ngang qua những ngọn núi nối tiếp nhau
Là nơi nghỉ chân của khách du lịch đến Mai ChâuLà nơi nghỉ chân của khách du lịch đến Mai Châu
Là nơi bán các loại nông sản do người dân tự làm ra như ngô, mía, măng rừng...Là nơi bán những loại nông sản do người dân tự làm ra như ngô, mía, măng rừng…
Là địa điểm lí tưởng đế ngắm quang cảnh Mai Châu từ trên caoLà địa điểm lí tưởng đế ngắm quang cảnh Mai Châu từ trên cao

Bản Lác



Trải qua hơn 700 năm ra đời và phát triển, Bản Lác là địa bàn sinh sống của người dân tộc Thái. Nơi đây mang đậm bản sắc văn hóa người Thái. Tới với Bản Lác, các bạn sẽ được hòa mình vào diện tích trong lành, thanh tịnh. Xua tan mệt mỏi, lo âu của cuộc sống.


Ngoài ra khi tới Bản Lác các bạn còn được trải nghiệm phong cách nhà nghỉ theo kiểu homestay, nhà sàn đặc biệt. Giờ đây sau khi ở Bản Lác với khoảng gần 30 nhà nghỉ theo kiểu này. Những nhà sàn đã được xây cho rộng rãi và thoáng mát hơn để phục vụ khách du lịch. Nhà sàn luôn được giữ sạch sẽ, chăn đệm cũng được giặt giũ cẩn thận, gấp gọn gàng.


Đường làng ngõ xóm Bản Lác luôn được giữ gìn sạch sẽĐường làng ngõ xóm Bản Lác luôn được giữ gìn sạch sẽ
Nơi đây cũng là nơi người dân bày bán các đồ lưu niệm, những loại trang phục, phụ kiện thổ cẩm do họ tự làm ra. Nghề dệt thổ cẩm là 1 trong số những nghề truyền thống của người dân tộc Thái. Chỉ sở hữu khoảng 10.000đ đến 20.000đ là bạn đã với thể thuê cho mình 1 bộ trang phục thổ cẩm để mặc thử rồi. Thêm vào đó, họ còn bày bán 1 số đồ lưu niệm khác như cung, nỏ, sáo trúc, chiêng, tù và, sừng trâu…và rất nhiều món đồ nhỏ xinh khác. Người dân thậm chí bán đồ ở ngay bên dưới nhà sàn, rất thuận tiện cho mọi người tìm mua. Đặc biêt không có chuyện quý khách bị chèo kéo hay mời mọc mua hàng. Chủ những gian hàng cũng là người dân ở đây nên họ khá là thân thiện và hiếu khách.


Một gian hàng bán đồ lưu niệm cho du khách khi đến Bản Lác1 gian hàng bán đồ lưu niệm cho quý khách khi đến Bản Lác

Bản Pom Coọng

|| Bạn có thể tham khảo thêm: săn vé máy bay giá rẻ đi sài gòn


Khá là giống có Bản Lác, diện tích ở đây cũng rất trong lành. Bản Pom Coọng là nơi được bao quanh bởi núi non và sông suối. Nếp nhà ở đây được làm dựa lưng vào núi, quay mặt ra cánh đồng lúa bao la.


Một góc nhỏ bình yên tại Bản Pom Coọng - Mai Châumột góc nhỏ bình yên tại Bản Pom Coọng – Mai Châu
Tất cả mọi thứ ở đây, từ không khí, nguồn nước đều rất sạch sẽ, tới các công trình vệ sinh cũng được đầu tư bài bản, xây dựng an toàn và thân thiện sở hữu môi trường. Rác thải được phân loại trong các thùng rác và đem đi xử lí để đảm bảo vệ sinh an toàn. Hơn nữa, mang lại cảm giác an toàn, thân thiện cho quý khách mỗi lần đặt chân đến đây.


Người dân nơi đây bán những sản phẩm thổ cẩm tự tay làmNgười dân nơi đây bán những sản phẩm thổ cẩm tự tay làm
Cũng như Bản Lác, ở đây có 64 ngôi nhà sàn phục vụ khách du lịch. Và cũng là nơi bán rất nhiều loại đồ lưu niệm cho du khách thoải mái lựa chọn.


Hang Mỏ Luông

Hang Mỏ Luông hay còn gọi là Bó Luông, là một cách gọi tên khác của người Thái trắng, sở hữu nghĩa là mỏ nước lớn. Nằm cách Bản Lác khoảng 2km, thuộc hệ thống dãy núi Pù Khà (Mai Châu). Tương truyền rằng Hội An trước đây là căn cứ họp bàn của quân dân Việt Nam thời kì kháng chiến chống Pháp. Bây giờ, Hang Mỏ Luông là địa điểm du lịch khá thú vị cho những ai đam mê chinh phục, khám phá. Mang lại cảm giác mới lạ cho người thăm quan bởi các khối nhũ đá vôi do nước mưa bào mòn, tạo thành những hình thù độc đáo, đẹp mắt. Trong hang có 4 động nhỏ, mỗi động lại mang lại những trải nghiệm khác nhau. Với sẵn thang để đi lại giữa những động và với 1 số đèn chiếu sáng để giúp mọi người dễ dàng thăm quan khám phá hơn. Đi xuống dưới cùng của hang, các bạn sẽ bắt gặp một suối nước ngầm, chảy ra Hồ Hoàn Kiếm trước núi.


Bên trong Hang Mỏ LuôngBên trong Hang Mỏ Luông
Du khách khám phá những động nhỏ trong Hang Mỏ Luôngcác bạn khám phá các động nhỏ trong Hang Mỏ Luông

Hang Chiều

Hang Chiều nằm ngay trên đỉnh dãy núi đá vôi Pù Khà, cách Hang Mỏ Luông ko xa. Mỗi khi chiều về, ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào trong hang làm tô điểm thêm vẻ lung linh cho các khối thạch nhũ trong hang. Bởi vậy, người dân ở đây mới đặt tên cho hang là Hang Chiều.


Hang Chiều đẹp lung linh, huyền ảoHang Chiều đẹp lung linh, huyền ảo
Trong hang là cả một thế giới thạch nhũ đẹp lung linh, huyền ảo. Thạch nhũ ở khắp mọi nơi trong hang, từ trên trần nhỏ xuống, từ những vách đá quanh hang. Chỉ sở hữu lòng hang là tương đối bằng phẳng nên khách thăm quan ko gặp nhiều khó khăn khi chuyển động.


Rất nhiều đoàn du khách đã tới đây khám pháRất nhiều đoàn các bạn đã tới đây khám phá
Hang chiều khá rộng, được chia làm 2 động. Càng đi sâu vào bên trong, quý khách càng cảm nhận được sự kì bí, hấp dẫn của các khối thạch nhũ muôn màu muôn vẻ.


Share on Google Plus

About Unknown

0 comments:

Post a Comment