LightBlog

Phượt đường Đá Trắng – cung đường nguy hiểm nhất núi Bà Đen

Đích tới cũng như mục tiêu chinh phục của hành trình không phải đỉnh núi, mà là đỉnh dốc đá hơn 700 m. đấy là nơi bạn ko được phép sở hữu bất kỳ sai sót nào.

|| Bạn có thể xem thêm: vé máy bay đi nga giá rẻ

Du lịch núi Bà Đen phượt đường Đá Trắng – cung đường nguy hiểm nhất

Đây là con đường thú vị nhất, cho tôi đa dạng trải nghiệm nhất ở núi Bà Đen (Tây Ninh), ngọn núi cao nhất miền Đông Nam Bộ. Và tôi tin chắc rằng, các ai mê trekking, leo núi, những trò thể thao mạo hiểm ngoài trời đều sẽ bị nghiện ví như sở hữu cơ hội trải nghiệm 1 lần. Hành trình khởi thủy từ vườn xoài phía sau Anh Linh miếu theo vị trí tôi đánh dấu hình bên.
Điểm xuất phát.Điểm nguồn gốc.
Đây là hành trình thật sự khó, đòi hỏi phần lớn kỹ năng và cả sự mạo hiểm, chia thành hai quá trình rõ rệt. Hành trình trước tiên – từ chân núi tới tảng đá lưng chừng trời – là nơi khách ngủ qua đêm, nấu nướng trong một dung tích lý tưởng có cảm giác tự do hoàn toàn, nơi có tầm nhìn rộng nhất núi Bà Đen hướng về xung quanh mà tôi từng biết.

Để tới được tảng đá này, người mua phải trải qua con đường đi vắt qua các nhánh cây, có bên dưới là vực thẳm, trèo lên những tảng đá tròn lớn, thật sự là một thử thách vô cùng cạnh tranh cho các ai với chiều cao khiêm tốn hoặc nhát độ cao. Chân buộc phải xoạc đông đảo để bước qua các vực sâu hút toàn đá, làm bất kỳ ai lần đầu trải nghiệm đều mang cảm giác chùn chân..

Lời khuyên của tôi để người mua hỗ trợ nhau vượt qua con đường này là chia cặp khỏe – yếu để hỗ trợ nhau, đặc trưng các bạn nữ.
Một đoạn đi đặc thù của đầu cung đường này .1 đoạn đi đặc trưng của đầu cung đường này .
các con dốc cao toàn đá, ko lối mòn, và cũng ko sở hữu khái niệm đúng đường hay sai đường, mà chỉ đi theo hướng của bạn dẫn đường, mua nơi đặt chân và sải bước ưng ý để đi theo. Bạn ko nhất thiết cần đi đúng theo bước chân người trước trường hợp bạn thấy không phù hợp.

Sau khi trải qua đoạn đầu của hành trình, bạn sẽ nhận được ưu đãi tuyệt vời từ thiên nhiên: một nơi ngủ và vui chơi ban đêm giữa trời đầy sao. nói đến ngủ, tôi xin lưu ý quý khách con đường này chỉ phù hợp sở hữu túi ngủ, vì chỉ với bí quyết nằm chênh vênh trên đá, ko với chỗ dựng lều hoặc móc võng.

Hành trình này ko dành cho khách hàng có thói quen ngủ mơ, mộng du trong đêm, bởi một khi bước đi, vững chắc bạn không sở hữu cơ hội quay lại. Để an toàn, người dùng buộc phải sử dụng balo chắn kế bên vị trí ngủ, ưu tiên các bạn chưa quen ngủ ở giữa tảng đá và tuyệt đối kỹ lưỡng khi đi lại từ tảng đá này sang tảng đá khác, vì siêu dễ trượt chân, lọt vào khe đá sâu hút bên dưới.

|| Xem thêm: làm visa nga

Tấm ảnh này tôi chụp lại lúc 12h đêm tại lưng chừng núi. Tấm ảnh này tôi chụp lại khi 12h đêm tại lưng chừng núi.
phuot-duong-da-trang-cung-duong-nguy-hiem-nhat-nui-ba-den-ivivu-4Ngủ lưng chừng trời xung quanh là vực thẳm.
Sau khi sở hữu được 1 giấc ngủ hoàn hảo, bạn sẽ chào ngày mới có bình minh vàng rực phía chân trời theo hướng Hồ Gươm Dầu Tiếng. Tôi chắc rằng sức lực của các anh chàng, cô nàng “yêu bầu trời lấp lánh ánh sao hơn một mái nhà” sẽ dễ dàng lấy lại sức khỏe để bắt đầu hoàn thành đoạn còn lại của hành trình khó gấp phổ biến lần ngày hôm qua. Ẳn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng để lấy sức, kiểm tra lại nước còn tầm 2 lít và bắt đầu lên đường.

Khởi động ngày trang bị 2 tương tự địa hình ngày thứ 1. Sau ấy bạn sẽ đặt chân tới con dốc huyền thoại, cực kỳ khó leo. đề cập đến đây, để quý khách tự đánh giá sức mình và xem có đủ can đảm và một đôi giày bám rẻ, phù hợp để đi tiếp hay không, vì tại chân dốc này với một lối mòn dẫn thằng xuống động Kim Quang ví như bạn từ bỏ con dốc và hẹn 1 ngày khác tự tin hơn, khỏe hơn và trang bị thấp hơn.

Một đoạn dốc của con dốc 700 m. 1 đoạn dốc của con dốc 700 m.
Đối sở hữu người dùng tiếp tục chinh phục con dốc, tôi mang lời khuyên cũ rích nhưng không bao giờ thừa: hết sức chu đáo. Con dốc này không cho phép bạn với sự sai sót nào. phải chăng nhất người dùng bắt buộc đồ vật một sợi dây dài, chắc, để 1 bạn sở hữu kỹ năng rẻ lên trước từng đoạn dốc, cột vào đâu ấy, để quý khách sau giữ lấy dây đi lên cho an toàn.

Hoặc phòng các nếu mất thế khự lại giữa dốc như tôi từng bị, khi đấy không sở hữu dây, tôi chọn phương pháp hạ thấp người vào đá và đạp mạnh để bước lên, và tôi may mắn thoát chết.

Kỹ năng đi con đường này là lựa những vết nứt mà đạp chân để nâng cao độ bám, đạp chân dứt khoát, chắc chắn trọn đế giày vào đá, tuyệt đối ko tiếp xúc mỗi mũi giày, vì không đủ độ bám để giữ bạn lại trên con dốc đá này.

Găng tay hạt cao su cũng là cận vệ đắc lực để vượt qua con dốc, lúc cảm thấy đôi chân chưa đủ độ bám để giữ bạn lại trên con dốc. Ưu tiên vùng đá sáng màu vì nó sạch, không rêu mốc, buộc phải bám rẻ hơn. Người trước người sau cần đi zig zag, và tránh tối đa đi sau người trước, phòng ví như rơi rớt balo, thứ gây tai nạn cho người đi sau, hoặc điều xấu hơn có thể nghĩ đến là người trước té kéo theo người đi sau.

Tôi kể vậy mang vẻ ích kỷ, nhưng bạn sẽ ko thể giúp được gì khi 1 người rơi con dốc dài 700 m toàn bộ lăn tự do, phấn đấu chỉ càng nâng cao thêm hậu quả tai nạn.
Phóng tầm mắt nhìn về mặt đất. Phóng tầm mắt nhìn về mặt đất.
Đổi lại đông đảo nguy hiểm khó khăn mà bạn buộc phải trải qua là phong cảnh tuyệt đẹp ở cung đường này, mang dốc đá cao hùng vĩ, có nhiều cây sầu đông lá vàng đẹp mắt. Phong cảnh hiện ra bên dưới ko giống bất kỳ con đường nào trên núi Bà Đen cộng những trải nghiệm thú vị mà tôi nghĩ mình chưa đủ khả năng truyền đạt qua bài viết này.

Hãy đi và cảm nhận. Đích đến của con đường này tôi đạt được là đỉnh con dốc, rồi sau ấy quay lại theo lối mòn trong rừng cây, xuống động Kim Quang để kết thúc hành trình. Hy vọng chuyến đến, tôi sẽ đủ thời gian để tậu đường lên đỉnh núi từ đỉnh dốc 700 m này.

Bạn có thể tham khảo thêm: mua ve may bay tet
Share on Google Plus

About Unknown

0 comments:

Post a Comment