LightBlog

10 Biển "Stacks Spectacular"

stacks biển là tuyệt vời hình thành đá thẳng đứng đứng trong biển đã được hình thành hoàn toàn bởi gió và nước.Quá trình hình thành thường bắt đầu khi biển tạo ra các vết nứt trong mũi, khiến chúng sụp đổ sau đó, và hình thành ngăn xếp tự do đứng. Cuối cùng, quá trình này đã tạo ra các ngăn xếp biển cũng sẽ làm cho chúng sụp đổ.

|| Bạn có thể xem thêm: giá vé máy bay đi nha trang
10 Old Harry Rocks
Cũ Harry Rocksflickr / Joe Dunckley

The Old Harry Rocks hai đống phấn nằm trên bờ biển Dorset ở phía nam nước Anh. Các loại đá đánh dấu kết thúc phía đông của bờ biển Jurassic. Các vách đá ở đây chủ yếu được tạo thành từ đá phấn, với một số ban nhạc của đá lửa trong họ. Các ngăn xếp biển đang tiếp tục bị xói mòn bởi nước biển và do đó là một tính năng không ngừng thay đổi. Trong thế kỷ 18, người ta vẫn có thể đi bộ từ đất liền đến cũ Harry, đó là ngăn xếp ở cuối khu vực gần biển.
Lange Anna
Lange Annaflickr / Dirk Vorderstrasse
Các Lange Anna là một địa điểm nổi tiếng của đảo Đức nhỏ Heligoland, nằm ở vùng biển phía bắc. Hòn đảo được sử dụng là lớn hơn nhiều nhưng những con sóng từ từ loại bỏ hầu hết những tảng đá trên mực nước biển. Các sóng tạo hình đẹp như hang động và đảo nhỏ với những mái vòm ở phía dưới. Khi một vòm như sụp đổ một đống biển vẫn còn. 47 mét (154 feet), là kết quả của sự sụp đổ của một vòm tự nhiên trong năm 1868. Vào mùa xuân đá được bao phủ bởi các loài chim biển người đến đá để sinh sản.
Sail đá
Sail đáwikipedia / Sergey S. Dukachev
Parus Rock (hoặc Sail Rock), là một sa thạch đống lớn nằm trên bờ Biển Đen của Nga. Tỷ trọng của đá được bỏ đáng kể. Trong khi stack biển chỉ là một ít hơn một mét dày, nó là khoảng 25 mét (82 feet) và khoảng 20 mét (66 feet). Các hình thức của đá là do đó thường được mô tả như giống như những phác thảo của cánh buồm của tàu, vì thế biệt danh của nó. Chỉ cần ở trên mặt đất đá có một lỗ, có lẽ được tạo ra bởi hỏa lực pháo binh trong chiến tranh Da.
Kicker đá
kicker đáflickr / Julian Rotela Rosow
Kicker Rock, còn gọi là Sư tử ngủ, hoặc León Dormido, là một kết cấu đá và đích lặn phổ biến ở phía tây của Isla San Cristobal, hòn đảo phía đông của quần đảo Galápagos. Tảng đá đại diện cho phần còn lại của một hình nón dung nham, bây giờ chia làm hai. Có một hiện nhẹ đi qua hai tảng đá, nơi thu hút đầu búa và Galápagos cá mập. Kicker Rock còn là nhà của một thuộc địa lớn của các loài chim biển.
Bako Biển stack
Bako Biển stackflickr / Christina Gallivan
Vườn quốc gia Bako nằm ở Sarawak, một tiểu bang ở miền đông Malaysia trên đảo Borneo. Hàng triệu năm xói mòn của đá sa thạch đã tạo ra một đường bờ biển vách đá dựng đứng, vách đá biển ngoạn mục và trải dài của vịnh cát.Các mốc nổi tiếng nhất của Vườn quốc gia Bako là stack biển ở phía trước bãi biển xinh đẹp của lá dứa Kecil, tương tự như một đầu rắn hổ mang ra khỏi nước. Công viên cũng là quê hương của khỉ vòi cao nguy cơ tuyệt chủng được biết đến với cái mũi lớn của họ.
Haystack đá
haystack đáflickr / AlleyesonJenny
Haystack Rock là 72 mét (235 ft) cao đống biển nằm trên Bãi biển Cannon ở bang Oregon . Tảng đá là nơi có nhiều loài chim, bao gồm cả hải âu cổ rụt mào lông, mòng biển, và chim cốc. Nó là một điểm đến du lịch phổ biến và dễ tiếp cận bằng cách đi bộ khi triều thấp. Mỗi năm, nhiều người trở nên tạm thời bị mắc kẹt trên Haystack Rock khi thủy triều cao nhấn chìm những tảng đá trong nước.
Ko Tapu
Ko Tapuflickr / Dave Bezaire & Susi Havens-Bez
Ko Tapu (Đảo Nail) là 20 mét (66 foot) cao đống biển nằm trong vịnh Phang Nga, Thái Lan . Ko Tapu đã trở thành một điểm thu hút du lịch nổi tiếng kể từ khi nó được đặc trưng trong bộ phim James Bond The Man với khẩu súng vàng trong năm 1974. Vì lý do này, nó cũng thường được gọi là James Bond Đảo. Năm 1997, James Bond trở lại Vịnh Phang Nga trong bộ phim Tomorrow Never Dies.
Risin og Kellingin
Risin og Kellinginflickr / arne.list
Risin og Kellingin hai ngăn xếp biển ngoài khơi bờ biển phía bắc của đảo Eysturoy trong quần đảo Faroe. Tên Risin og Kellingin có nghĩa là The Giant và Witch và đề cập đến một truyền thuyết cũ về nguồn gốc của chúng. Gã khổng lồ là 71 mét (233 ft) cao đống ngoài khơi xa, và phù thủy (Kellingin) là 68 mét (223 ft) ngăn xếp cao gần với đất.Gologists dự đoán rằng Kellingin, mà hiện đang đứng trên hai chân, sẽ rơi vào đôi biển trong vài thập kỷ tới trong cơn bão mùa đông.
Old Man của Hoy
Old Man của Hoyflickr / Paul Stephenson
The Old Man của Hoy là 137 mét (449 feet) ngăn xếp biển cao của đá sa thạch đỏ trên bờ biển phía tây của đảo Hoy, trong quần đảo Orkney, Scotland. Trên các bản đồ được vẽ từ 1600 và 1750 khu vực này xuất hiện như là một mũi đất không có biển ngăn xếp để ông già có lẽ là ít hơn 400 năm tuổi. Nó có thể không được lớn hơn nhiều, vì có những dấu hiệu cho thấy nó có thể sớm sụp đổ. Các stack biển là một điểm đến leo núi phổ biến và lần đầu tiên leo lên vào năm 1966.
The Twelve Apostles
# 1 trong Spectacular Biển Stacksflickr / M Kuhn
The Twelve Apostles là đống đá vôi rộng lớn được hình thành như là kết quả của sự xói mòn do mưa, gió và biển hoang dã. Chúng nằm dọc theo ngoạn mục Great Ocean Road ở Victoria, Úc. Mặc dù tên Kinh Thánh của họ chỉ có tám tông đồ trong sự hình thành mười hai tông đồ. gần đây nhất là 50 mét (164 feet), tông đồ sụp đổ vào năm 2005. Ít Penguins có thể được tìm thấy làm tổ trong các hang động dưới đây Mười Hai Tông Đồ.
Bạn có thể tham khảo thêm: giá vé máy bay đi Phú Quốc
Share on Google Plus

About Unknown

0 comments:

Post a Comment