LightBlog

Du xuân khám phá cố đô Hoa Lư

Được mệnh danh là cố đô của cả nước, cố đô Hoa Lư, Ninh Bình được nhiều người biết đến là khu du lịch thu hút được đông đảo lượng khách du lịch mỗi năm. 
Với thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh non nước hữu tình, Ninh Bình hiện đang là một trong những điểm đến nổi tiếng của miền Bắc.
|| Bạn có thể xem thêm: ve may bay di phu quoc
Hình ảnh Du xuân khám phá cố đô Hoa Lư số 1

Cố đô Hoa Lư đã từng là kinh đô của nước Đại Cồ Việt. Ảnh: Internet

Đến với Ninh Bình, du khách vừa có dịp tham quan những di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới như Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long vừa có dịp lắng lòng khi ghé thăm cố đô Hoa Lư, nhà thờ Đá Phát Diệm hay chùa Bái Đính uy nghi.
Đến với Ninh Bình, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng các địa điểm du lịch nổi tiếng, thưởng ngoạn vẻ đẹp cuốn hút của thiên nhiên với những cảnh quan, con người di tích đậm chất lịch sử.
Hình ảnh Du xuân khám phá cố đô Hoa Lư số 2
Toàn cảnh cố đô nhìn từ trên cao. Ảnh: Internet
Mặc dù chỉ được chọn làm kinh đô của nước Đại Cồ Việt trong khoảng thời gian 42 năm nhưng Hoa Lư đã diễn ra nhiều sự kiện có liên quan đến vận mệnh của dân tộc.  Cố đô Hoa Lư gắn liền với 3 triều đại: Đinh, Tiền Lê, Lý.Ngoài ra, cố đô Hoa Lư cũng được UNESCO công nhân là di sản văn hóa thế giới. 
Đến với cố đô Hoa Lư, bạn không nên bỏ qua 2 ngôi đền : Vua Đinh và vua Lê hết sức cổ kính. Được xây dựng theo lối "nội công ngoại quốc" mang đậm cấu trúc kinh đô thời xưa. Đển vua Đinh, vua Lê là 2 di tích quan trọng nhất của khu di tích.

|| Xem thêm: vé máy bay từ hà nội đi phú quốc

Hình ảnh Du xuân khám phá cố đô Hoa Lư số 3
khu du lịch Tràng An- Bái Đính. Ảnh: Internet

Đền còn lưu giữ rất nhiều hiện vật cổ, quý hiếm và có giá trị to lớn.Đền vua Lê với quy mô nhỏ hơn với khung cảnh ấm áp, gần gũi và huyền ảo.Đền vua Đinh có mặt hướng về phía núi Mã Yên, trên núi có lăng mộ vua Đinh, là một công trình kiến trúc độc đáo, thể hiện nghệ thuật chạm khắc gỗ tinh xảo, tài hoa của các nghệ nhân Việt Nam vào thế kỷ 17.
Nét độc đáo ở đền vua Lê chính là nghệ thuật chạm khắc gỗ đã đạt đến trình độ điêu luyện của cha ông ta thời xưa. Ðền được xây dựng để tỏ lòng biết ơn của nhân dân đối với ông vua đã có công lớn lao trong việc xây dựng đất nước vào thế kỷ thứ 10.
Giữa không gian yên bình của một vùng quê Bắc Bộ, nét trầm mặc phủ màu thời gian của những ngôi đình cổ kính sẽ khiến lòng bạn thêm nhẹ nhàng và thư thái.
Bạn có thể xem thêm: giá vé máy bay đi Phú Quốc
Share on Google Plus

About Unknown

0 comments:

Post a Comment